- fdb::HOME
- CHIA SẺ KIẾN THỨC
- Kinh Nghiệm Bỏ Túi Khi Kinh Doanh Gạch Ốp Lát Không Thể Nào Bỏ Qua
Thị trường gạch ốp lát trong nhiều năm qua chứng kiện sự cạnh tranh gay gắt. Gạch ốp lát Trung Quốc đang gây sức ép lớn cho hoạt động tiêu thụ và sản xuất gạch ốp lát tại Việt Nam. Bạn phải làm gì để phát triển cửa hàng gạch ốp lát của mình trên thị trường “hàng nghìn người thất bại, trăm kẻ thành công” này. Sau đây chúng tôi sẽ đưa một vài kinh nghiệm kinh doanh gạch ốp lát giúp bạn phát triển mạnh mẽ trong mảng đầy cạnh tranh này.
Hình ảnh minh họa 1: Kinh nghiệm bỏ túI khi kinh doanh gạch ốp lát không thể nào bỏ qua
Để kinh doanh tốt được mảng gạch ốp lát, bạn cần có cái nhìn bao quát chung về mảng thị trường gạch men này. Thông thường, các chủ cửa hàng dành 2 - 3 tuần đến các cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng, gạch men lớn ở khu vực hay tại các trung tâm thành phố lớn với tư cách người mua hàng. Trong quá trình đó bạn nên cố gắng nắm bắt thêm thông tin cũng như kinh nghiệm quý báu về sản phẩm, cũng như nguồn hàng, chiết khấu và lợi nhuận. Bên cạnh đó, bạn cũng cần quan tâm đến thị hiếu, tâm lý khách hàng.
Bạn cần phải đón đầu xu hướng mua gạch ốp lát đang thịnh hành hiện nay. Từ đó, bạn sẽ có phương hướng kinh doanh gạch ốp lát phù hợp, hiệu quả nhất.
Gạch xuất xứ Trung Quốc với ưu thế rẻ và nhiều mẫu mã, đã chiếm thị phần lớn tại Việt Nam. Tuy nhiên những năm gần đây, thị hiếu người tiêu dùng lại ưa chuộng gạch men sản xuất nội địa hơn, do chất lượng tốt và bền hơn. Vì vậy bạn cần tìm hiểu thị hiếu người tiêu dùng, khách hàng của bạn lựa chọn sản phẩm nào, bạn sẽ tập trung nhập sản phẩm đó.
Hình ảnh minh họa 2: Kinh nghiệm bỏ túI khi kinh doanh gạch ốp lát không thể nào bỏ qua
Đối với gạch men Trung Quốc, bạn nên đi cùng người có kinh nghiệm sang chọn hàng, khi đó mới đảm bảo được chất lượng sản phẩm, tránh nhập hàng giá cao cho sản phẩm chất lượng thấp. Đến khi bạn phân phối lại cho khách hàng giá rất cạnh tranh, và lợi nhuận thấp.
Đối gạch men được sản xuất ở Việt Nam, tuỳ thuộc vào quy mô bán hàng của bạn, mà lựa chọn lấy hàng từ các nhà máy sản xuất hay lấy lại hàng từ các đại lý lớn.
Khi lựa chọn nhà cung cấp, bạn nên trao đổi kỹ ngay từ ban đầu về chiết khấu, vận chuyển hàng hoá, cũng như các hỗ trợ khi chạy chương trình, hay làm giá kệ trưng bày sản phẩm.
Bạn nên chọn vài nhà cung cấp để lấy hàng, bởi mỗi một nhà cung cấp sẽ có những sản phẩm mạnh, vượt trội cho cửa hàng bạn.
Tập trung vào cửa hàng nào? Có nên nhập bán thêm các sản phẩm khác không? Có nên bán thêm thiết bị vệ sinh, đồ điện nước? Chúng tôi sẽ lần lượt giải quyết các thắc mắc đó cho các bạn.
Hình ảnh minh họa 3: KKinh nghiệm bỏ túI khi kinh doanh gạch ốp lát không thể nào bỏ qua
Gạch ốp lát hiện nay có 4 loại là: gạch Cotto, gạch Creamic, gạch Porcelain và gạch Granite đến từ các thương hiệu trong và ngoài nước.
Tuy nhiên thông tin trên chỉ là mang tính chất khách quan, còn tuỳ thuộc vào tình hình thực tế, nhu cầu, thị hiếu khách hàng của cửa hàng bạn như thế nào, mà bạn nhập mặt hàng đó làm chủ đạo.
Hình ảnh minh họa 4: Kinh nghiệm bỏ túI khi kinh doanh gạch ốp lát không thể nào bỏ qua
Khi cửa hàng của bạn đáp tốt nhu cầu của khách hàng, họ sẽ nhớ đến cửa hàng bạn đầu tiên nếu sau này có nhu cầu, hoặc người thân họ có nhu cầu. Vậy làm thế nào để làm hài lòng khách hàng. Thông thường, khách đi mua gạch ốp lát, hẳn sẽ có nhu cầu mua đồ điện nước và thiết bị vệ sinh. Vậy không có lý do gì để bạn từ chối bán thêm các mặt hàng này.
Nguồn: Rangos.vn
Các tin tức liên quan