Kinh Nghiệm Bỏ Túi Khi Kinh Doanh Gạch Ốp Lát Không Thể Nào Bỏ Qua

Thị trường gạch ốp lát trong nhiều năm qua chứng kiện sự cạnh tranh gay gắt. Gạch ốp lát Trung Quốc đang gây sức ép lớn cho hoạt động tiêu thụ và sản xuất gạch ốp lát tại Việt Nam. Bạn phải làm gì để phát triển cửa hàng gạch ốp lát của mình trên thị trường “hàng nghìn người thất bại, trăm kẻ thành công” này. Sau đây chúng tôi sẽ đưa một vài kinh nghiệm kinh doanh gạch ốp lát giúp bạn phát triển mạnh mẽ trong mảng đầy cạnh tranh này.

Kinh Nghiệm Bỏ Túi Khi Kinh Doanh Gạch Ốp Lát

Hình ảnh minh họa 1: Kinh nghiệm bỏ túI khi kinh doanh gạch ốp lát không thể nào bỏ qua

  • Tìm hiểu về thị trường kinh doanh gạch ốp lát

Để kinh doanh tốt được mảng gạch ốp lát, bạn cần có cái nhìn bao quát chung về mảng thị trường gạch men này. Thông thường, các chủ cửa hàng dành 2 - 3 tuần đến các cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng, gạch men lớn ở khu vực hay tại các trung tâm thành phố lớn với tư cách người mua hàng. Trong quá trình đó bạn nên cố gắng nắm bắt thêm thông tin cũng như kinh nghiệm quý báu về sản phẩm, cũng như nguồn hàng, chiết khấu và lợi nhuận. Bên cạnh đó, bạn cũng cần quan tâm đến thị hiếu, tâm lý khách hàng. 

Bạn cần phải đón đầu xu hướng mua gạch ốp lát đang thịnh hành hiện nay. Từ đó, bạn sẽ có phương hướng kinh doanh gạch ốp lát phù hợp, hiệu quả nhất. 

  • Tìm hiểu và lựa chọn nhà cung cấp gạch ốp lát

Gạch xuất xứ Trung Quốc với ưu thế rẻ và nhiều mẫu mã, đã chiếm thị phần lớn tại Việt Nam. Tuy nhiên những năm gần đây, thị hiếu người tiêu dùng lại ưa chuộng gạch men sản xuất nội địa hơn, do chất lượng tốt và bền hơn. Vì vậy bạn cần tìm hiểu thị hiếu người tiêu dùng, khách hàng của bạn lựa chọn sản phẩm nào, bạn sẽ tập trung nhập sản phẩm đó. 

Kinh nghiệm bỏ túI khi kinh doanh gạch ốp lát không thể nào bỏ qua 2

Hình ảnh minh họa 2: Kinh nghiệm bỏ túI khi kinh doanh gạch ốp lát không thể nào bỏ qua

Đối với gạch men Trung Quốc, bạn nên đi cùng người có kinh nghiệm sang chọn hàng, khi đó mới đảm bảo được chất lượng sản phẩm, tránh nhập hàng giá cao cho sản phẩm chất lượng thấp. Đến khi bạn phân phối lại cho khách hàng giá rất cạnh tranh, và lợi nhuận thấp.

Đối gạch men được sản xuất ở Việt Nam, tuỳ thuộc vào quy mô bán hàng của bạn, mà lựa chọn lấy hàng từ các nhà máy sản xuất hay lấy lại hàng từ các đại lý lớn. 

  • Lấy hàng trực tiếp từ công ty sản xuất, bạn cần nhập với số lượng lớn. Và tất nhiên, vốn bạn cần bỏ ra là cao hơn nhiều so với hình thức lấy lại từ đại lý. Tuy nhiên bạn sẽ lấy được giá tốt, và bạn sẽ có lợi thế hơn khi bán hàng.
  • Lấy lại hàng từ các đại lý lớn, hình thức này phù hợp với quy mô cửa hàng vừa và nhỏ. Tuy nhiên bạn sẽ phải lấy giá cao hơn, và sẽ bị cạnh tranh hơn khi bán hàng. Hơn nữa nguồn hàng của bạn sẽ bị phụ thuộc vào đại lý, có thể điều này sẽ ảnh hưởng đến việc kinh doanh của bạn.

Cửa hàng gạch ốp lát

Khi lựa chọn nhà cung cấp, bạn nên trao đổi kỹ ngay từ ban đầu về chiết khấu, vận chuyển hàng hoá, cũng như các hỗ trợ khi chạy chương trình, hay làm giá kệ trưng bày sản phẩm. 

Bạn nên chọn vài nhà cung cấp để lấy hàng, bởi mỗi một nhà cung cấp sẽ có những sản phẩm mạnh, vượt trội cho cửa hàng bạn.

  • Tập trung vào mặt hàng nào?

Tập trung vào cửa hàng nào? Có nên nhập bán thêm các sản phẩm khác không? Có nên bán thêm thiết bị vệ sinh, đồ điện nước? Chúng tôi sẽ lần lượt giải quyết các thắc mắc đó cho các bạn.

Kinh Nghiệm Bỏ Túi Khi Kinh Doanh Gạch Ốp Lát 3

Hình ảnh minh họa 3: KKinh nghiệm bỏ túI khi kinh doanh gạch ốp lát không thể nào bỏ qua

Gạch ốp lát hiện nay có 4 loại là: gạch Cotto, gạch Creamic, gạch Porcelaingạch Granite đến từ các thương hiệu trong và ngoài nước. 

  • Gạch Cotto là một loại gốm không phủ men, gạch có mầu đỏ đất nung, thường được dùng lát sân vườn, công trình giả cổ. Do ứng dụng không rộng rãi, nên loại gạch Cotto có nhu cầu thấp nhất trong 4 loại trên.
  • Gạch Creamic là loại gạch được tráng men và được sử dụng khá rộng rãi, tuy nhiên còn phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng, mà bạn cân đối lượng gạch nhập về cửa hàng
  • Gạch Porcelain và gạch Granite thành phần cấu tạo từ bột đá là chủ yếu, nên độ bóng nhẵn và đồng nhất của gạch sẽ đẹp hơn loại Creamic, vài năm gần đây, khách hàng ngày càng có nhu cầu tìm mua 2 loại gạch này hơn.

Tuy nhiên thông tin trên chỉ là mang tính chất khách quan, còn tuỳ thuộc vào tình hình thực tế, nhu cầu, thị hiếu khách hàng của cửa hàng bạn như thế nào, mà bạn nhập mặt hàng đó làm chủ đạo.

Kinh nghiệm bỏ túI khi kinh doanh gạch ốp lát không thể nào bỏ qua 4

Hình ảnh minh họa 4: Kinh nghiệm bỏ túI khi kinh doanh gạch ốp lát không thể nào bỏ qua

Khi cửa hàng của bạn đáp tốt nhu cầu của khách hàng, họ sẽ nhớ đến cửa hàng bạn đầu tiên nếu sau này có nhu cầu, hoặc người thân họ có nhu cầu. Vậy làm thế nào để làm hài lòng khách hàng. Thông thường, khách đi mua gạch ốp lát, hẳn sẽ có nhu cầu mua đồ điện nước và thiết bị vệ sinh. Vậy không có lý do gì để bạn từ chối bán thêm các mặt hàng này.

Trên là những thông tin bổ ích chúng tôi cung cấp cho các bạn, hy vọng các bạn có thể nắm được bí quyết kinh doanh gạch ốp lát và có định hướng phát triển cửa hàng của mình. Tuy nhiên trong kinh doanh, các bạn cần linh hoạt và nhạy bén với thị trường, chủ động tìm kiếm khách hàng. Chúng tôi tin rằng thành công sẽ giành cho ai có hướng đi đúng trên thị trường đầy tính cạnh tranh này.

Nguồn: Rangos.vn

Các tin tức liên quan

Liên hệ tư vấn

1900 066 686